Sunday, March 4, 2007

ข่าวโทรทัศน์
หัวข้อข่าว วันหมดเขตการชำระภาษีในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช
ความยาวข่าว1.35 วินาที ความยาวโปรย 10 วินาที ความยาวเทป 25 วินาที

ภาพ

เสียง

*ผู้ประกาศข่าว

*ซ้อน CG

สกาวรัตน์ เศียรอุ่น

เทศบาลนครนครศรีธรรมราชย้ำหมดเขตชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีมูลท้องที่ และภาษีป้าย ภายในเดือนเมษายนนี้ ระบุตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาส่วนใหญ่ติดต่อขอชำระภาษีมูลท้องที่มากที่สุด

เทป-อ่านต่อ

นางอวยพรปานนิยมนักบริหารงานการคลังประจำเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่าการชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีมูลท้องที่ และภาษีป้าย ประจำปีพุทธศักราช 2550 จะเริ่มกำหนดเวลาในการชำระตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนนี้ คือ ภาษีโรงเรือนและที่ดิน อันได้แก่ ภาษีที่จัดเก็บจากโรงเรือน หรือสิ่งปลูกสร้างที่ใช้ประโยชน์หรือให้เช่าทำการค้าข่าย และโกดังเก็บสินค้า ให้ติดต่อยื่นใบชำระภาษีภายในเดือนมกราคม ส่วนภาษีมูลท้องที่ คือภาษีที่จัดเก็บจากพื้นที่ ที่ไม่ใช้ประโยขน์ในเขตเทศบาล ยกเว้นไว้ 100 ตารางวา ให้เป็นที่อยู่อาศัยที่เหลือจาก 100 ตารางวา ต้องจ่ายเป็นภาษีมูลท้องที่ให้ติดต่อยื่นชำระภายในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนภาษีที่จัดเก็บจากป้ายซึ่งแสดงยี่ห้อการค้า หมดเขตชำระภายในเดือนเมษายน

แหล่งข่าวCG

นางอวยพร ปานนิยม

นักบริหารการคลังประจำเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

-แทรกเสียงแหล่งข่าว-

เริ่มที่ "เพื่อจัดเก็บจาก............

จบที่ "ที่อยู่อาศัย.................

เทป-อ่านต่อ

นางอวยพรกล่าวอีกว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีประชาชนทยอยมาชำระภาษีดังกล่าวประมาณวันละ 100-150 คน โดยส่วนใหญจะติดต่อเพื่อชำระภาษีมูลท้องที่ เนื่องจากยอดชำระมีจำนวนเงินไม่มากเท่ากับภาษีโรงเรือน และภาษีป้าย ซึ่งผู้มาติดต่อชำระภาษีในช่วงนี้จะได้รับของที่ระลึงจากเทศบาลนครนครศรีธรรมราชด้วย

No comments: